Bậc làm cha mẹ nên dạy cho trẻ những trò chơi dân gian có lợi cho trẻ để phần nào đó giúp trẻ có được tư duy cũng như các phản xạ được tốt hơn như :Mèo đuổi chuột, bịt mắt bắt dê, ….

Cách chơi thứ nhất:

  • Cho trẻ chơi trò “Tay trắng tay đen” trước để loại ra 2 người. Và 2 trẻ bị loại sẽ chơi oẳn tù tì, người thua sẽ bịt mắt đi tìm dê, người thắng làm dê.
  • Những trẻ còn lại thì đứng thành vòng tròn. Những trẻ làm dê phải luôn miệng kêu “be, be” và né tránh người bị bịt mắt đang tìm cách bắt dê. ”Những con dê” không được chạy ra khỏi vòng tròn, nếu phạm luật thì sẽ bị bịt mắt. Khi nào người bịt mắt bắt được dê thì thay đổi người khác.
bit mat bat de

Cách chơi thứ hai:

  • Người chơi cũng phải oẳn tù tì như ở cách 1 để tìm ra người bị bịt mắt đi tìm dê và người làm dê.
  • Những người làm dê phải luôn miệng kêu “be, be” hoặc trêu chọc người bị bắt làm dê, đồng thời phải luôn né tránh người bị bịt mắt đang tìm cách bắt mình. Khi nào người bị bịt mắt chạm vào trúng con dê nào thì người đó bị bịt mắt.
  • Sau khi dùng khăn tay bịt mắt, ”những con dê” sẽ chạy xung quanh người bịt mắt bằng cách đập vào vai hay vuốt má người bị bịt mắt rồi chạy trước khi người đó chụp mình. Khi người bị bịt mắt chụp được người nào, phải đoán và nói tên của người đó. Nếu nói đúng thì người bị bắt sẽ bị bịt mắt, còn nếu nói sai trò chơi tiếp tục như cũ. Mẹo nhỏ, người bị bắt có thể lừa người bị bịt mắt bằng cách khụy chân xuống giả làm người lùn hoặc kiễng chân lên cao, chủ yếu làm sao cho người bị bịt mắt không đoán ra mình. (cô giáo có thể hướng dẫn trẻ những điều này)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here